วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 คณะทรัพยากรธรรมชาติ นำโดย ดร. พรพิมล เชื้อดวงผุย รองคณบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วย ดร. รุ่งรัตน์ แซ่หยาง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนานาชาติ และ ผศ.ดร. กอบชัย วรพิมพงษ์ หัวหน้าสาขาวิชานวัตกรรมการเกษตรและการจัดการ ต้อนรับ. “ผู้เข้าร่วมการประชุม The Joint Conference 2023:2nd National Conference on SULALM (Service Learning Malaysia -University for Society) and 8th Inspirational Scholar Symposium จากประเทศมาเลเซีย ซึ่งประกอบด้วย คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา จาก Universiti Utara Malaysia, Universiti Malaysia Sarawak, Universiti Pertahanan Nasional Malaysia, Universiti Malaysia Terengganu, Ministry of Higher Education และ Jabatan Pendikikan Politeknik” มาศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการจัดการเรียนการสอนในลักษณะ Service Learning ของคณะฯ

คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาจากประเทศมาเลเซียได้เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (วท.บ) สาขาวิชานวัตกรรมการเกษตรและการจัดการ ซึ่งใช้พื้นที่ของสถานีวิจัยคลองหอยโข่งของคณะฯ ในการดำเนินงาน โดยมี ผศ. ดร. กรกช นาคคนอง ประธานหลักสูตรฯ คณาจารย์ นักศึกษา เจ้าหน้าที่ของสถานีวิจัย ฯ เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหอยโข่ง และเกษตรกรในชุมชนใกล้เคียงสถานีเข้าร่วมต้อนรับและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์เกี่ยวกับการเรียนการสอนในลักษณะ Service Learning และได้เยี่ยมชมการผลิตพืชของนักศึกษาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ และการสร้างรายได้ให้แก่นักศึกษาด้วย

หลักสูตร วท.บ (สาขาวิชานวัตกรรมการเกษตรและการจัดการ) เป็นหลักสูตรมุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ทางนวัตกรรมการเกษตรและการจัดการ โดยมุ่งเน้นฝึกทักษะให้เป็น
ผู้ประกอบการทางการเกษตรและสามารถบูรณาการความรู้เพื่อแก้ปัญหาและการปฏิบัติงานในพื้นที่จริง มีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางการเกษตรแบบครบวงจร

ขอขอบคุณสถานีวิจัยคลองหอยโข่ง และคุณสุพจน์ รุ่งโรจน์วิทยกุล (NR 11) ศิษย์เก่าคณะทรัพยากรธรรมชาติที่สนับสนุนอาหารว่างและเครื่องดื่มในการต้อนรับคณาจารย์ และเจ้าหน้าที่จากสถาบันการศึกษาในประเทศมาเลเซียในครั้งนี้ รวมทั้งการสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาสูตร วท.บ (สาขาวิชานวัตกรรมการเกษตรและการจัดการ)