เกณฑ์การประเมิน |
ยอดเยี่ยม (5) |
ดีมาก (4) |
ดี (3) |
พอใช้ (2) |
ต้องปรับปรุง (1) |
1.1 เพิ่มประสิทธิภาพ/ เพิ่มประสิทธิผล |
พัฒนาระบบหรือกระบวนการใหม่ที่ลดเวลา ลดขั้นตอน ลดแรงงาน และลดข้อผิดพลาดได้อย่างมีนัยสำคัญ ผลงานมีนวัตกรรมสูงและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในวงกว้าง |
พัฒนาระบบหรือกระบวนการที่ช่วยลดเวลา ลดขั้นตอน หรือลดแรงงานได้อย่างชัดเจน ผลงานมีนวัตกรรมบางส่วนและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง |
สามารถลดเวลา ลดขั้นตอน หรือลดแรงงานได้ในระดับหนึ่ง ผลงานมีการปรับปรุงบางส่วนที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ |
สามารถลดเวลา ลดขั้นตอน หรือลดแรงงานได้เล็กน้อย ผลงานยังไม่มีการปรับปรุงที่เห็นได้ชัด |
ไม่สามารถลดเวลา ลดขั้นตอน หรือลดแรงงานได้ ผลงานยังคงมีข้อผิดพลาดมาก |
1.2 การคิดเป็นระบบ การนำไปใช้ประโยชน์และสามารถต่อยอดผลงานได้ |
ผลงานแสดงให้เห็นถึงการคิดวิเคราะห์เชิงระบบที่ซับซ้อน มีการวางแผนที่รอบคอบ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในหลากหลายสถานการณ์ และมีศักยภาพในการพัฒนาต่อยอดได้สูง |
ผลงานแสดงให้เห็นถึงการคิดวิเคราะห์เชิงระบบที่ดี มีการวางแผนที่ชัดเจน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง และมีแนวทางในการพัฒนาต่อยอด |
ผลงานแสดงให้เห็นถึงการคิดวิเคราะห์เชิงระบบในระดับหนึ่ง มีการวางแผน แต่ยังขาดความละเอียดในบางส่วน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในบางสถานการณ์ |
ผลงานแสดงให้เห็นถึงการคิดวิเคราะห์ในระดับพื้นฐาน มีการวางแผนที่ยังไม่ครอบคลุม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จำกัด |
ผลงานขาดการวางแผนและการคิดวิเคราะห์ ไม่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง |
1.3 ความครบถ้วนและชัดเจนของประเด็นการเรียนรู้ |
ครอบคลุมประเด็นการเรียนรู้ทั้งหมดอย่างครบถ้วน ชัดเจน และลึกซึ้ง มีการวิเคราะห์ข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้ และสามารถนำเสนอข้อมูลได้อย่างน่าสนใจ |
ครอบคลุมประเด็นการเรียนรู้ส่วนใหญ่ มีการวิเคราะห์ข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้ แต่ยังขาดรายละเอียดในบางส่วน |
ครอบคลุมประเด็นการเรียนรู้บางส่วน ขาดรายละเอียดที่สำคัญ มีการนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง แต่ยังขาดความชัดเจนในบางจุด |
ครอบคลุมประเด็นการเรียนรู้บางส่วน ขาดรายละเอียดที่สำคัญ มีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน |
ไม่ครอบคลุมประเด็นการเรียนรู้ที่กำหนด ขาดรายละเอียดที่สำคัญ และข้อมูลที่นำเสนอไม่ถูกต้อง |
1.4 การวัดผลและผลลัพธ์ |
มีการวัดผลและประเมินผลที่หลากหลายและครอบคลุม สามารถเห็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน มีการวิเคราะห์ผลลัพธ์ และนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไขอย่างต่อเนื่อง |
มีการวัดผลและประเมินผลที่หลากหลาย สามารถเห็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นได้จริง มีการวิเคราะห์ผลลัพธ์ และนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไข |
มีการวัดผลและประเมินผลบางส่วน สามารถเห็นผลลัพธ์ได้บ้าง แต่ยังไม่ชัดเจน |
มีการวัดผลและประเมินผลในเบื้องต้น แต่ยังไม่มีการนำผลลัพธ์ไปปรับปรุงแก้ไข |
ไม่มีการวัดผลและประเมินผล |
- บุคลากรสายวิชาการ มีเงินรางวัล พร้อมเกียรติบัตร ดังนี้
รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัลละ 3,500 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัลละ 3,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัลละ 2,500 บาท
รางวัลเข้าร่วมนำเสนอผลงาน (ทุกผลงานที่นำเสนอ) เงินรางวัลละ 500 บาท
- บุคลากรสายอำนวยการ มีเงินรางวัล พร้อมเกียรติบัตร ดังนี้
รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 3,500 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 3,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 2,500 บาท
รางวัลเข้าร่วมนำเสนอผลงาน (ทุกผลงานที่นำเสนอ) เงินรางวัลละ 500 บาท