ขั้นตอนหลัก | ขั้นตอนย่อย | ระเบียบที่เกี่ยวข้อง | คำแนะนำ |
ผู้ขอแต่งตั้ง | |||
1. การยื่นแบบคำขอรับการพิจารณาแต่งตั้ง | 1) ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งพนักงานมหาวิทยาลัยให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น 2) บันทึกข้อความยื่นขอรับการพิจารณาแต่งตั้ง (PDF) (Word) 4) แบบพม.01 และแบบ พม.02 (PDF) (Word) 5) แบบรับรองจริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพ (PDF) (Word) 6) แบบสรุปผลงาน (กรณีที่ผลงานไม่มีบทคัดย่อ) (PDF) (Word) 7) แบบแสดงหลักฐานการมีส่วนร่วมในผลงาน 8) ผลงาน | – ผู้ขอแต่งตั้งควรปรึกษาหัวหน้าสาขาวิชา/หน่วยงาน – ผู้ขอแต่งตั้งพิจารณาส่งเอกสารในการยื่นขอแต่งตั้งเพื่อให้ผู้ปฏิบัติงาน – ผู้ขอแต่งตั้งยื่นบันทึกข้อความยื่นขอรับการพิจารณาแต่งตั้ง 1 ฉบับผ่านความเห็นชอบหัวหน้าสาขาวิชา/ หน่วยงานแนบแบบคำขอ/ แบบ พม.01 และแบบ พม.02/แบบรับรองจริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพ/ แบบสรุปผลงาน (กรณีที่ผลงานไม่มีบทคัดย่อ)/ | |
ผู้ปฏิบัติงาน | |||
2. การตรวจสอบคุณสมบัติ | 2.1 ผู้ปฏิบัติงานตรวจสอบคุณสมบัติและความครบถ้วนของผลงาน 2.2 ลงทะเบียนรับหนังสือ |
| |
3. การเสนอแต่งตั้งอนุกรรมการประเมินการแต่งตั้ง |
| 1) คณะอนุกรรมการประเมินการแต่งตั้ง 1.1) หัวหน้าส่วนงาน 1.2) ผู้ทรงคุณวุฒิ 1.3) บุคลากรงานยุทธศาสตร์ 2) ตัวอย่างบันทึกข้อความขอเสนอแต่งตั้งอนุกรรมการประเมินการแต่งตั้ง (PDF) (Word) | – ส่งบันทึกข้อความขอเสนอแต่งตั้งไปยังกองบริหารทรัพยากรบุคคล
|
4. การกลั่นกรองผลงาน | 4.1 ผู้ปฏิบัติงานส่งผลงานพร้อมหนังสือเชิญประชุมเพื่อให้คณะอนุกรรมการประเมินการแต่งตั้งพิจารณากลั่นกรองผลงาน 4.2 คณะอนุกรรมการประเมินการแต่งตั้งประชุมเพื่อสรุปผลการพิจารณาผลงาน 4.3 กรณี 4.4 กรณี | 1) ตัวอย่างหนังสือเชิญประชุมคณะอนุกรรมการ (PDF) (Word) 2) ตัวอย่างหนังสือเชิญประชุมผู้ขอแต่งตั้งเพื่อนำเสนอผลงาน 3) แบบสรุปผลการดำเนินงาน 4) แบบประเมินผลการดำเนินงาน (PDF) (Word) | – ส่งหนังสือเชิญประชุม – ส่งหนังสือแจ้งผู้ขอแต่งตั้ง เข้าร่วมประชุม – เตรียมข้อมูลผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญในด้านที่เกี่ยวกับเสนอขอแต่งตั้ง – กรณีมีข้อแก้ไข ให้แก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน 6 – เมื่อไม่มีข้อแก้ไขแล้วให้ส่งผลงานจำนวน 3 ชุด |
| กรณีวิชาชีพเฉพาะ |
| |
5. การเสนอแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ
| 5.1 ทาบทามผู้ได้รับการเสนอชื่อ 5.2 ทำแบบเสนอชื่อผู้ทรงคุณวุฒิส่งกองบริหารทรัพยากรบุคคล | 1) บันทึกข้อความเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ | – กรณีแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ – กรณีเสนอชื่อบุคลากรสายวิชาการต้องเป็นตำแหน่งตั้งแต่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ – หากเป็นผลงานวิจัยให้ระบุบาทของผู้ขอแต่งตั้ง – ส่งแบบเสนอชื่อพร้อมสแกนไฟล์ส่ง E-mail : nawaporn.h@psu.ac.th (ไฟล์แสกนพร้อมอ่าน ไม่ตะแคง) |
6. การส่งผลงานให้ผู้ทรงคุณวุฒิ |
| 1) บันทึกข้อความ (PDF) (Word) / หนังสือภายนอก
2) แบบประเมินผล (ตามผลงานของผู้ขอแต่งตั้ง) 2.1) แบบประเมินคุณภาพคู่มือปฏิบัติงานหลัก (PDF) (Word) 2.2) แบบประเมินคุณภาพผลงานเชิงวิเคราะห์ (PDF) (Word) 2.3) แบบประเมินคุณภาพผลงานเชิงสังเคราะห์ (PDF) (Word) 2.4) แบบประเมินคุณภาพผลงานวิจัย (PDF) (Word) 2.5) แบบประเมินคุณภาพผลงานสร้างสรรค์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (PDF) (Word) 2.6) แบบประเมินคุณภาพผลงานสร้างสรรค์ด้านสุนทรีย 2.7) แบบประเมินคุณภาพสิทธิบัตร (PDF) (Word) 2.8) แบบประเมินคุณภาพซอฟต์แวร์ (PDF) (Word) 2.9) แบบประเมินคุณภาพหนังสือ (PDF) (Word)
3) แบบสรุปผลการประเมินคุณภาพผลงาน (PDF) (Word) 4) บันทึกข้อความแจ้งผู้ขอแต่งตั้งพิจารณาปรับแก้ผลงาน (PDF) (Word)
| 1) เอกสารส่งผู้ทรงคุณวุฒิ – แบบสรุปผลการประเมินคุณภาพผลงาน – แบบประเมินผล(ผลงานแต่ละชิ้นตามประเภท) – แบบคำขอรับการพิจารณาแต่งตั้ง – ผลงาน – แบบแสดงหลักฐานการมีส่วนร่วมในผลงาน – แบบประเมินการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น – ซองจ่าหน้าซองถึงงานยุทธศาสตร์ บริหาร และทรัพยากรบุคคล 2) ส่งไปรษณีย์ 3) กำหนดระยะเวลาให้ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาผลงานและส่งผล
กรณีผู้ทรงคุณวุฒิฯ เสนอแนะให้แก้ไขผลงาน – แจ้งผู้ขอแต่งตั้งเพื่อแก้ไขผลงานให้แล้วเสร็จภายใน |
7. การสรุปและรายงานผลการประเมิน
| 7.1 การสรุปและรายงานผลการประเมินไปยังกองบริหารทรัพยากรบุคคล | 2) บันทึกข้อความรายงานผลการแต่งตั้งพนักงานมหาวิทยาลัยให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น (PDF) (Word) 3) แบบรายงานผลการแต่งตั้งพนักงานมหาวิทยาลัยให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้นและแบบสรุปผลการประเมินคุณภาพผลงานในภาพรวม/ รายชิ้นความเห็นของผู้ประเมินผลงาน (PDF) (Word) 4) แบบข้อมูลข้าราชการและพนักงานมหาวิทยาลัยงบประมาณแผ่นดิน (ตามตำแหน่งที่ยื่นขอฯ) (PDF) (Word) | เอกสารส่งมหาวิทยาลัย (ส่งชุดสำเนาเอกสารให้กองบริหารทรัพยากรบุคคล, ต้นฉบับเก็บไว้ที่คณะฯ ) – บันทึกแบบรายงานการแต่งตั้งพนักงานมหาวิทยาลัยให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น – แบบรายงานผลการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น จำนวน 2 ชุด – ผลงานที่เสนอขอแต่งตั้งและแบบแสดงหลักฐาน – แบบข้อมูลข้าราชการและพนักงานมหาวิทยาลัย (กรอบ 30%) – มติคณะกรรมการประเมินเพื่อแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น – บันทึกเสนอแต่งตั้ง/เสนอผลงานฉบับแก้ไขปรับปรุง – แบบประเมินการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น – แบบประเมินผลงาน (ตามประเภทผลงาน) และแบบสรุปผลการประเมินคุณภาพผลงานจากผู้ทรงคุณวุฒิ – รายงานการประชุมคณะอนุกรรมการประเมินการแต่งตั้ง – หนังสือตอบรับการเผยแพร่ผลงาน – แบบสรุปการประเมินผลการปฏิบัติงานย้อนหลัง 3 ปี – ส่งไฟล์ แบบรายงานผลการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น โทร.2046 |
| 7.2 แจ้งผลการพิจารณาแต่งตั้ง |
| กรณีได้รับการแต่งตั้ง –ประชาสัมพันธ์ข่าวสารเพื่อแสดงความยินดีผ่าน กรณีไม่ได้รับการแต่งตั้ง – ขั้นตอนต่อไปดำเนินการเฉพาะข้อ 9 |
8. การบันทึกข้อมูลทำเนียบผู้ดำรงตำแหน่ง | 8.1 บันทึกข้อมูลทำเนียบ 8.2 บันทึกข้อมูลรายงานความก้าวหน้าการขอกำหนดตำแหน่งระดับคณะฯ | 1) บันทึกข้อมูลทำเนียบผู้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น
| – เมื่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย (ก.บ.ม.) – ขอสิทธิ์เพื่อเข้าถึง บันทึก/ แก้ไข ข้อมูลทำเนียบผู้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้นโดยกรอกแบบฟอร์มได้ที่ https://shorturl.asia/SVfY6 |
9. การเบิกจ่ายค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิ | 9.1 ขออนุมัติพร้อมยืมเงินค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิ 9.2 โอนค่าตอบแทนแก่ผู้ทรงคุณวุฒิ 9.3 เบิกจ่ายค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิ | 3) แบบฟอร์มที่เกี่ยวข้อง 3.1) ตัวอย่างบันทึกข้อความขออนุมัติพร้อมยืมเงิน (PDF) (Word) 3.2) ตัวอย่างรายละเอียดการจ่ายเงินสมนาคุณผู้ทรงคุณวุฒิฯ (PDF) (Word) 3.3) ตัวอย่างสัญญายืมเงิน 3.4) ตัวอย่างบันทึกข้อความขออนุมัติเบิกจ่าย 3.5) แบบรายละเอียดเบิกจ่าย (PDF) (Word) 3.6) ตัวอย่างหลักฐานการโอนเงินให้ผู้ทรงฯ | ค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิ (ใช้เงินรายได้ส่วนงาน) – ชำนาญงาน/ ชำนาญการ 2,000 บาท/ผลงาน 1 ราย – ชำนาญงานพิเศษ/ชำนาญการพิเศษ 3,000 บาท/ผลงาน 1 ราย – เชี่ยวชาญ 4,000 บาท/ผลงาน 1 ราย
– เชี่ยวชาญพิเศษ 5,000 บาท/ผลงาน 1 ราย |
10. การมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ | 10.1 แจ้งรายชื่อผู้ได้รับการแต่งตั้งให้ผู้จัดงานปีใหม่ทราบ 10.2 ขออนุมัติของที่ระลึก | 1) บันทึกข้อความขออนุมัติของที่ระลึก | – มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ – ประสานงานแจ้งกำหนดการให้ผู้รับรางวัลทราบล่วงหน้า |
15 กาญจนวนิช ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110
โทร. 074-286026-7
E-mail : sudara.k@psu.ac.th, jindarat.p@psu.ac.th